หน้าจอแรกของ HostMonsterพอดีวันนี้เป็นวันที่ผมต้องสำรองข้อมูลของเว็บไซต์ครับ การสำรองข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญมากนะ และสำหรับเว็บไซต์แล้ว การสำรองข้อมูลจะมีส่วนสำคัญใหญ่ ๆ อยู่สองส่วน คือการสำรองข้อมูลที่เป็น “ข้อมูล” ซึ่งบรรจุอยู่ในฐานข้อมูล และการสำรองข้อมูลที่เป็น “โค้ด” ซึ่งบรรจุอยู่ในพื้นที่ที่เราเช่าเอาไว้

ดังนั้นถ้าต้องสำรองข้อมูลที่อยู่ในฐานข้อมูล ผมก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าไปยังหน้าจอควบคุม ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของผู้ให้บริการพื้นที่เว็บไซต์แก่ผมครับ

บังเอิญว่าผู้ให้บริการพื้นที่เว็บไซต์แก่ผมคือ HostMonster ครับ แล้วบังเอิญว่าลูกกะตาผมมันก็ดันเหลือบไปเห็นโปรโมชันใหม่ล่าสุดของเขาซะด้วย เห็นแล้วก็ต๊ก-กา-จายว่าโอ้โฮเว้ยเฮ้ย เดี๋ยวนี้พี่แกเล่นกันงี้เลยเหรอวะเนี่ย

อือม การแข่งขันมันสูงมากเลยเน้อะ แล้วผมก็คิดว่าต่อไปใครก็ตามที่คิดสร้าง Software as a Service เพื่อนำเสนอแก่ผู้บริโภคแล้ว ก็คงต้องเอาเงื่อนไข Unlimited เข้ามาคิดร่วมด้วยแล้วกระมังเนี่ย ซึ่งอาจจะยกตัวอย่างเช่น พื้นที่อีเมลล์ไม่จำกัด, พื้นที่ฝากไฟล์ไม่จำกัด, พื้นที่แปะรูปภาพ แปะคลิบวีดีโอ แปะคลิบเพลง แบบไม่จำกัด, พื้นที่เขียนบล็อกไม่จำกัด หรือ แม้กระทั่งพื้นที่ spam แบบไม่จำกัด เป็นต้น

การที่เราถูกลากเข้าสู่วัฒนธรรม Unlimited กำลังเป็นสัญญาณเตือนถึงทุนนิยมแบบสุดโต่งหรือเปล่าล่ะเนี่ย อือม  ไม่แน่ใจแฮะ อันนี้ไม่รู้สิ!!!

[tags]วัฒนธรรม,unlimited,SaaS,Software as a Service, HostMonster, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต[/tags]

Related Posts

9 thoughts on “วัฒนธรรม Unlimited

  1. ไม่ได้ high-priority cpu-time นิ ยังไงก็ช้าครับ และส่วนใหญ่ถ้าใช้ cpu มากกว่า 20% คงโดนเชิญออกแน่นอน อย่างในไทยส่วนใหญ่ที่โดนให้ออกก็เรื่อง cpu-time เนี่ยแหละครับ ส่วนตัวอื่น ๆ ก็ b/w ที่ระบุว่า 100GB/M แต่ว่ามี limit ต่อวัน ด้วยนะ -_-‘

  2. ถ้ามี unlimited แบบนี้ในไทย ผมก็ไม่กล้าใช้ครับ… เชื่อว่าลูกค้าที่ยอมเสียเงินให้กับ package แบบนี้ (ในไทย) คงต้องทำอะไรที่มากกว่าเก็บ website แน่…

  3. อย่างที่ท่านฟอร์ดว่าเลย เรื่อง CPU Limit ก็ต้องดูตรงจุดนี้ แต่อย่างที่พี่ไท๊ยกตัวอย่างมา เพื่องาน Backup จัดว่าา เช่าแบบ Unlimited ก็คุ้มดีไม่ใช่น้อย อย่างน้อย process ก็ไปตกที่ ftpd แต่ทั้งนี้ก็ต้องมองเรืื่่อง Policy อื่นๆ ด้วย โดยส่วนตัวไม่เคยใช้ Host ปีศาจ แต่เคยใช้โฮสต์ที่มีโปรโมชั่นใกล้เคียงกันนี้ เลยเข้าใจพี่ไท๊ ครับ

  4. ในไทยมีครับคุณ DominixZ เขาประกาศว่า unlimited แต่จริง ๆ ไม่ unlimited ฮา

    ส่วนใหญ่พวกที่อยากทำ MMORPG บน shared server ล้วนโดนเชิญทั้งนั้นเลยครับคุณ Ford มันกิน cpu เหลื้อเกิน

    เขาให้เนื้อที่ 300GB กับ badwidth 3000GB/เดือน กับผม ผมยังไม่รู้จะเอาไปทำอะไรเลยครับคุณ NiNeMarK นี่ให้แบบ unlimited กับลูกค้ารายใหม่ ๆ แล้วพวกเขาจะเอาไปทำอะไรกันเล่ะเนี่ย

    เราสู้เรื่องแบบนี้ไม่ได้ครับคุณ natvoy เราเก่งแต่ปลูกข้าวฮาาาาาา

    ผมว่าเขาคงใช้เป็นลานประลอง bit อ่ะครับคุณ MP3WizarD ดูดกันสะบัดเลย

    โอ้ เช่าไว้สำรองข้อมูล อือม ข้อมูลที่ว่าคงเป็น dvd เป็นแผ่น ๆ หลาย ๆ เรื่องเลยมั๊งเนี่ยคุณ jackz

  5. ไม่ได้ unlimited จริงหรอกครับ โดนดักไว้หลายทาง

    1. cpu 20% ใช้เกินก็โดน แบบนี้เวปใหญ่ๆคนเข้าเยอะหน่อยก็รำคาญ ย้ายดีกว่า
    2. 50k node มีไฟล์เยอะเกิน 5หมื่น ก็โดน แบบนี้จะทำเวปเยอะๆได้ไง unlimited domain ก็ไม่จริง เพราะใช้ไฟล์ได้จำกัด

    แค่ 2 อย่างนี้ ก็ดักได้ทุกทางแล้วครับ ทั้ง DB , Bandwidth , Domain , Space

  6. อ๋อ ที่แท้เป็นเช่นนี้นี่เอง อือม อันนี้คงต้องเชื่อคุณ 7 แล้วล่ะ เพราะคุณ 7 เองก็ใช้ hostmonster เหมือนกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *